Cách giảm cân nhanh nhất có thể

Có rất nhiều cách giảm cân nhanh chóng, nhưng hầu hết trong số đó khiến bạn có cái bụng đói meo và không hài lòng. Rồi một ngày, cái đói sẽ khiến bạn từ bỏ, phá vỡ kế hoạch giảm cân 1 cách nhanh chóng, trừ khi bạn có tinh thần thép.

giảm cân nhanh nhất có thể

Vậy phương pháp giảm cân nhanh nhất có thể sau đây sẽ gồm:

  • Giảm sự thèm ăn của bạn đáng kể
  • Làm cho bạn giảm cân nhanh chóng mà không đói
  • Không gây hại sức khỏe mà còn cải thiện sức khỏe, tăng cường trao đổi chất

Cắt giảm đường, tinh bột

Đây là phần quan trọng nhất của bất kì phương pháp giảm cân nhanh chóng nào. Việc ăn ít đường, tinh bột làm cho bạn giảm cảm giác thèm ăn và bạn sẽ ăn ít calo hơn.

Khi bạn ăn ít calo, thay vì cơ thể đốt calo để lấy năng lượng thì cơ thể sẽ chuyển sang đốt mỡ. Cân nặng giảm nhanh chóng.

Ngoài ra việc ăn ít calo còn có 1 lợi ích khác khá hay. Đó là nó giảm được lượng insulin khiến cho thận của bạn thải ra natri và nước dư thừa trong cơ thể. Điều này giảm được 1 phần đáng kể trọng lượng cơ thể của bạn.

Một sai lầm khi giảm cân của các bạn là chọn ăn ít chất béo thay vì một chế độ ăn low-carbs (ít calo).

Và đây là biểu đồ của 1 nghiên cứu so sánh tốc độ giảm cân của 2 chế độ ăn này.

cách giảm cân nhanh nhất có thể

Có thể thấy tốc độ giảm cân của chế độ ăn ít calo nhanh hơn nhiều so với chế độ ăn ít chất béo.

Bữa ăn phải có đạm, chất béo và rau

Mỗi bữa ăn của bạn nên bao gồm một nguồn protein, một nguồn chất béo và rau ít carbs.

Việc xây dựng các bữa ăn theo cách này sẽ tự động đưa lượng carb của bạn vào khoảng đẹp nhất là 20 – 50 grams mỗi ngày.

Thức ăn nhiều đạm:

  • Thịt: Thịt bò, thịt gà, thịt heo, thịt cừu, v.v.
  • Cá và hải sản: Cá hồi, cá mè, tôm, v.v.
  • Trứng: Toàn bộ trứng với lòng đỏ là tốt nhất.

Chế độ ăn nhiều đạm thúc đẩy việc trao đổi chất của cơ thể từ 80 đến 100 calo mỗi ngày.

Chế độ ăn nhiều đạm cũng khiến bạn ít thèm ăn hơn đến 60%. Giảm bớt ham muốn ăn khuya và làm cho bạn no trong bữa ăn nhanh chóng, khiến bạn ăn ít hơn 441 calo mỗi ngày – chỉ bằng cách thêm protein vào chế độ ăn.

Có thể nói Protein là chất dinh dưỡng tốt nhất cho việc giảm cân.

Rau quả ít carb

  • Bông cải xanh
  • Súp lơ
  • Rau bina
  • Cà chua
  • Cải xoăn
  • Cải bắp
  • Rau diếp
  • Quả dưa chuột

Đừng ngại ăn nhiều những rau quả này vì lo nhiều carb. Bạn có thể ăn thoải mái những rau quả này mà không lo vượt quá 20 – 50 carbs mỗi ngày.

Thức ăn nhiều chất béo

  • Dầu ô liu
  • Dầu dừa
  • Dầu bơ

Đừng sợ ăn chất béo khi giảm cân. Và cũng đừng cố kết hợp cả 2 chế độ ăn ít chất béo và chế độ ăn ít calo, nó khiến bạn suy sụp về sức khỏe và nhanh chóng từ bỏ kế hoạch.

Tập thể dục

Bạn không cần tập thể dục để giảm cân khi thực hiện cách này. Nhưng nếu có thì thật tuyệt vời.

Bạn nên đến phòng gym 3-4 lần 1 tuần, làm ấm cơ thể, nâng 1 ít tạ. Nếu mới đến phòng gym, bạn có thể hỏi những huấn luyện viên ở đó về các bài tập Lift Weight.

Việc nâng tạ sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo, tăng cường trao đổi chất.

Theo các nghiên cứu, chế độ ăn ít carb này còn giúp bạn tăng 1 ít cơ bắp vì mất 1 lượng đáng kể mỡ.

Nếu bạn không thể nâng tạ, không đến phòng gym. Đi bộ, chạy bộ, đạp xe hay bơi lội sẽ là 1 lựa chọn thay thế tốt.

Nếu bạn không biết ăn gì ít carb, bạn có thể tìm kiếm trên mạng về các bữa ăn ít carb để nấu.

Ngoài ra, bạn nên theo dõi 1 số thói quen sau để việc giảm cân thêm hiệu quả:

  1. Hạn chế nước ngọt, nước hoa quả đóng chai
  2. Uống nước trước bữa ăn
  3. Nên uống cafe hoặc trà
  4. Ăn chậm
  5. Có một giấc ngủ tốt

Đó là 3 bước giảm cân hiệu quả và an toàn cùng 1 số mẹo nhỏ để giảm cân nhanh chóng. Hãy tránh xa những phương pháp giảm cân khiến bạn hay đói hoặc sức khỏe suy giảm. Chúc các bạn thành công!

Bình luận

bình luận