Lợi ích của nước dừa cho sức khỏe

Nước dừa là một loại đồ uống phổ biến. Nó ngon, mát và được nhiều người biết đến là rất bổ dưỡng. Nhưng nước dừa bổ dưỡng thế nào, bổ cái gì và lợi ích mà nó mang lại ra sao thì chúng ta cùng xem chi tiết nhé.

Nước dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng

Trong 1 ly nước dừa (240ml) thì thành phần dinh dưỡng như sau:

Cacbon: 9 gram

Chất xơ: 3 gram

Protein: 2 gram

Vitamin C: 10%

Magiê: 15%

Mangan: 17%

Kali: 17%

Natri: 11%

Canxi: 6%

Nước dừa có thể chống oxy hóa (giúp các chị trẻ mãi không già)

Khi cơ thể ta hoạt động không ổn định, sản sinh ra các gốc tự do. Khi các gốc tự do này nhiều lên có thể làm hỏng tế bào của bạn, khiến bạn dễ mắc bệnh tật. Quá trình này gọi là Oxy hóa.

Nước dừa đã được các nhà khoa học nghiên cứu trên động vật và thấy rằng nước dừa chống được oxy hóa. Nước dừa có thể thay đổi các gốc tự do trên để nó không còn gây hại nữa.

lợi ích của nước dừa

Nước dừa tốt cho người tiểu đường

Người tiểu đường mà kiêng nước dừa là sai lầm. Phải uống thật nhiều mới đúng. Nước dừa có thể làm giảm lượng đường trong máu, cải thiện tình trạng tiểu đường.

Về dinh dưỡng thì nước dừa chỉ có 3g chất xơ và 6g cacbom (trong 1 cốc 240ml). Rất phù hợp với người tiểu đường.

Nước dừa chứa nhiều Magiê, có thể làm tăng độ nhạy insulin và giảm lượng đường trong máu ở người mắc tiểu đường type 2 và tiền tiểu đường.

Nước dừa ngăn ngừa sỏi thận

Uống nhiều nước là thói quen quan trọng để ngăn ngừa sỏi thận. Uống nhiều nước dừa còn hiệu quả hơn nữa.

Sỏi thận hình thành khi canxi, oxalate và các hợp chất khác kết hợp tạo thành tinh thể trong nước tiểu. Nghiên cứu cho thấy, nước dừa ngăn cản các tinh thể đó dính vào thận hay các phần khác trong đường tiết niệu. Nó còn giúp ngăn cản các hợp chất đó tạo thành tinh thể trong nước tiểu.

Nước dừa tốt cho tim mạch

Uống nước dừa có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo một nghiên cứu mới đây, nước dừa có thể làm giảm cholesteron trong máu và chất béo trung tính. Nó cũng giúp giảm đáng kể chất béo gan. Công dụng của nó chả khác gì thuốc Statin (thuốc giảm mỡ máu cho người bệnh tim).

Nước dừa làm giảm huyết áp

Công dụng giảm huyết áp, vậy nước dừa rất tốt cho người bị cao huyết áp.

Người bị cao huyết áp uống nước dừa thì huyết áp được giảm đi đáng kể. Công dụng này bởi vì trong nước dừa có chứa 600mg Kali (240ml nước dừa). Kali được chứng minh là làm giảm huyết áp ở những người có huyết áp cao.

Nước dừa còn có hoạt tính chống huyết khối, giúp ngăn ngừa hình thành các cục máu đông.

Uống nước dừa sau khi tập thể dục

Nước dừa có thể là thức uống hoàn hảo để phục hồi hydrat hóa và bổ sung chất điện giải bị mất trong quá trình tập thể dục.

Chất điện giải là các khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong cơ thể của bạn, bao gồm duy trì sự cân bằng chất lỏng thích hợp.

Chúng bao gồm kali, magiê, natri và canxi.

Hai nghiên cứu cho thấy nước dừa phục hồi hydrat hóa sau khi tập thể dục tốt hơn so với nước và tương đương với đồ uống thể thao điện giải cao.

Những người tham gia cũng nói rằng nước dừa gây ra ít buồn nôn và khó chịu dạ dày.

Tuy nhiên, những độ uống có chất điện giải cao dễ gây đau bụng, đầy bụng nên các bạn cũng đừng lạm dụng nước dừa quá nhé.

Bình luận

bình luận